Phẫu thuật nâng ngực nội soi có bị nhiễm trùng không ?

Cũng như trường hợp trong tất cả các ca phẫu thuật, có những rủi ro nhất định có liên quan đến hoạt động này. Mặc dù các vết sẹo thường được giấu kín, có thể xảy ra những bất thường hoặc dày lên các vết sẹo, điều này có thể cần phải được xem xét lại.

Hiếm khi, xuất huyết có thể cần phải loại bỏ giả vú để kiểm soát chảy máu. Nhiễm trùng có thể là nguy cơ nghiêm trọng nhất của việc nâng ngực. Nếu một nhiễm trùng xảy ra, thuốc kháng sinh đơn thuần sẽ không làm sạch nhiễm trùng trừ khi cấy ghép được lấy ra. Có thể phải rời khỏi implant trong một khoảng thời gian khoảng ba tháng trước khi nó được an toàn để cố gắng thay thế.

Nguy cơ nhiễm trùng trong năm thứ nhất, theo báo cáo của nhà sản xuất, là từ 0.5 đến 1%. Kinh nghiệm của chúng ta hiện nay thấp hơn mức này. Nhiễm trùng thường được giới hạn trong vài tuần đầu sau phẫu thuật, tuy nhiên nhiễm trùng từ một số vi khuẩn có thể xuất hiện sau đó. May mắn thay, bộ phận giả có thể được thay thế thành công sau một thời gian sau khi nhiễm trùng đã được giải quyết hoàn toàn.

nâng ngực


Một biến chứng nghiêm trọng khác có thể là cấy ghép từ chối. Silicone là vật liệu ít phản ứng nhất được sử dụng để xây dựng implant. Hầu hết các bệnh nhân dung nạp chất liệu không gặp khó khăn. Tuy nhiên, một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ sẽ phản ứng với các vật liệu làm cho sự thành công không thể tăng thành công.

Đây là một vấn đề rất thường gặp và thường là một vấn đề liên quan đến cấy ghép quá lớn đối với mô mềm có sẵn hoặc trì hoãn việc chữa lành vết thương. Việc chữa lành vết thương trì hoãn có thể dẫn đến việc tiếp xúc với implant có thể xảy ra ở những người mắc bệnh tiểu đường, tiền sử về phóng xạ, bệnh tự miễn hay người hút thuốc. Phơi nhiễm cấy ghép là phổ biến hơn ở những bệnh nhân hút thuốc vì điều này có thể làm tổn thương vết rạch hoặc chất lượng mô phủ một cấy ghép.


Tôi có bị mất cảm giác trong ngực sau khi cấy ghép vú không?

Thay đổi về cảm giác có thể xảy ra gây tê hoặc khó chịu, và mặc dù các triệu chứng này thường không kéo dài hoặc nghiêm trọng, nhưng có thể trong một số trường hợp. Thay đổi cảm giác tạm thời là phổ biến và thường kéo dài từ 2 đến 6 tháng. Nguy cơ mất cảm giác vĩnh viễn tăng lên khi kích thước implant tăng lên vì các mô cấy lớn hơn kéo giãn thần kinh cảm giác hơn nữa. Cấy ghép có thể can thiệp vào việc chăm sóc mặc dù nhiều bệnh nhân điều dưỡng sau khi phẫu thuật không gặp khó khăn.


Hợp cơ là gì?

Một vấn đề có thể xảy ra khi cấy ghép vú có liên quan đến mô nang tự nhiên hình thành quanh implant bên trong cơ thể. Đôi khi viên nang này dày lên hoặc co lại làm cho vú căng cứng hoặc hình dạng không tự nhiên. Tình trạng này được gọi là "hợp đồng co bóp".

Trong trường hợp nặng, tiền cặn canxi có thể phát triển và bệnh nhân cũng có thể cảm thấy không thoải mái hoặc đau đớn. Trong những trường hợp nhẹ, các bài tập tập vú có thể cho phép nang giãn và làm mềm. Mặc dù trong trường hợp tiên tiến hơn, cần phải phẫu thuật và thay thế implant.

Trong nhiều năm, nhiều bác sĩ phẫu thuật tin rằng bằng cách áp dụng một bề mặt kết cấu vào cấy ghép silicone sẽ làm giảm nguy cơ cứng cáp. Niềm tin này được dựa trên kinh nghiệm năm trước với cấy ghép phủ polyurethane. Những cấy ghép này đã được tìm thấy vẫn còn mềm ở phần lớn bệnh nhân. Các báo cáo gần đây của các nhà sản xuất implant gợi ý rằng điều này có thể không phải lúc nào cũng đúng và trong nhiều trường hợp cấy ghép mịn có thể có cùng tỷ lệ co cứng đầu.

Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy có khoảng 1% rủi ro hàng năm để phát triển sự co lại của vỏ đốm đủ nặng để chỉ ra sự sửa đổi phẫu thuật sau khi đặt implant muối. Bệnh nhân cần lưu ý rằng các nghiên cứu trình bày cho FDA chỉ ra rằng nguy cơ tổng thể cần phẫu thuật tiếp theo là cao hơn đáng kể và có thể lên đến 15 đến 20% trong vòng ba năm đầu sau phẫu thuật. Xoa bóp vú sau khi cấy ghép có thể giúp ngăn ngừa chứng co bóp nhưng hiệu quả của nó vẫn còn tranh cãi.

Trong quá khứ, bác sĩ phẫu thuật thường đề nghị nén chặt công ty (đủ để xé vết sẹo bên trong) để điều trị chứng co thắt bằng cách làm thủ thuật được gọi là phẫu thuật nang buốt đóng. Do nguy cơ phá vỡ màng ngoài của implant, kỹ thuật này không còn được khuyến cáo trong hầu hết các tình huống.

Nhận xét

  1. Thời gian phẫu thuật nâng ngực nội soi mất bao lâu còn phụ thuộc vào địa chỉ thẩm mỹ mà bạn lựa chọn, trong đó phải đảm bảo đầy đủ hai yếu tố: đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và cơ sở vật chất hiện đại, chính sách bảo hành sau phẫu thuật có lợi cho khách hàng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ cùng đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ ngực giàu kinh nghiệm có tay nghề chuyên môn cao, đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ nâng ngực tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét